ข่าวใหม่

Post Page Advertisement [Top]



ในฐานะนักศึกษาแล้ว เมื่อสมัครเข้ามาเรียน ก็ต้องมีการสอบ เมื่อมีการสอบ ก็ต้องมีเกรดออก แต่เอ๊ะ! ถ้าเกรดออกแล้วเราจะรู้เกรดได้ยังไงล่ะ? ไหนจะต้องวางแผนลงทะเบียนซ่อม ลงทะเบียนเทอมถัดไป วางแผนการเรียนว่าจะต้องลงซัมเมอร์ไหม พูดง่ายๆ เกรดนี่สำคัญสุดๆ

แล้วทุกวันนี้ดูเกรดจากไหน?

ออกจะเป็นคำถามที่ดูเหมือนจะตอบง่ายๆ สำหรับนักศึกษา ม.รามฯ (และ ม.อื่นๆแทบทุก ม.) ในยุคนี้ เรียกว่าข้อสอบการคลังยังยากกว่า (ยากกว่าจริงๆไม่ได้โกหก) ในเมื่อทุกๆคนมีอินเทอร์เน็ตมาอ่านบทความนี้ได้ ทุกคนก็น่าจะเช็คเกรดออนไลน์ได้

ช้ำใจกันไปข้าง

แต่สำหรับใครที่ยังไม่เคยเช็คเกรดออนไลน์ เข้าไปที่ลิงค์นี้ได้เลยครับ
>> https://beta-e-service.ru.ac.th/ เว็บเช็คเกรดออนไลน์ ของ ม.รามฯของเรา เข้าไปแล้วอย่าลืมสมัครสมาชิกทางขวามือ(ถ้าเปิดในคอมพ์) หรือในเมนูลิสต์ (ถ้าเปิดในมือถือ) ก่อนนะครับ เดี๋ยวจะเข้าไม่ได้ แล้วจะหาว่าเราไม่บอก ^^

สำหรับข้างบน ...อันนั้นคือวิธีเช็คเกรดง่ายๆ เรียกว่า เกรดเข้าระบบปุ๊บ! แทบจะรู้ปั๊บเลย ต้องซ่อมหรือว่ารอดก็จะได้วางแผนต่อไปได้ แถมยังมีตารางสอบให้เราดูด้วย ถ้าลืมตารางเป็นใบๆที่ส่งมาทางไปรษณีย์ หรือมีเหตุต้องสอบสนามจังหวัดอื่น ก็แค่ปริ้นท์ตารางในเว็บ ใช้เป็นหลักฐานการเข้าสอบร่วมกับบัตรได้

จบการโฆษณาแต่เพียงเท่านี้ มหา'ลัยไม่ได้จ่าย

แล้ววิธีเช็คเกรดแบบยากๆล่ะ มีไหม คำตอบคือ มีครับ คราวนี้จะพาย้อนอดีตกันละ (เข้าเรื่องสักที)

1. เว็บไซต์เก่า
วิธีเช็คเกรดแบบยาก(กว่าอันข้างบนนิดนึง) คือเว็บไซต์เช็คเกรดแบบเก่าครับ หน้าตามันก็จะเก่าตามยุคของมัน (แต่ถือว่าดีมากแล้วนะตอนนั้น) เสียดายที่ไม่ได้เก็บภาพเอาไว้ และปัจจุบันก็เหมือนจะเข้าเว็บเก่าไม่ได้แล้ว แต่ก็ไม่เข้าใจว่า ทำไมระบบใหม่ถึงยังใช้คำว่า Beta อยู่

2.ใบเกรดทางไปรษณีย์!
อันนี้ยังไม่นับเป็นวัตถุโบราณ เพราะปัจจุบัน ทาง ม. ก็ยังใช้วิธีนี้แจ้งเกรดแก่เรา ชาว นศ. อยู่ ซึ่งยังครอบคลุมหลายๆท่าน ที่อาจจะไม่คุ้นเคยกับการใช้งานเว็บไซต์ หรืออินเทอร์เน็ต อย่าลืมนะครับ ว่า ม.เรา คนเรียนมีทุกเพศ ทุกวัย

วิธีนี้จึงยังถูกใช้อยู่ และส่วนตัวผมเองก็คิดว่าควรจะใช้ต่อไป เพียงแต่ต้องทำใจ ว่ามันอาจจะไม่ทันอกทันใจสักเท่าไหร่

3.เช็คเกรดที่บอร์ดคณะ ยุงก็กัด! แต่รู้ไวสัสๆ
บรรยากาศนี้ แทบจะเรียกว่าเป็นประเพณีของ นศ. เลยก็ว่าได้ (นศ. ส่วนกลางจะเห็นภาพนี้ชัดเจนกว่า) เพราะทำกันมาตั้งแต่จุดเทียน ยันทุกวันนี้ใช้ไฟฉายจากมือถือก็ยังทำ! ถามว่าเช็คออนไลน์ได้ไหม มันก็เช็คได้ แต่มันไม่ทันใจไงเธอ!

ไม่เชื่อล่ะสิ อ่ะ ลิงค์ข่าว >> http://www.js100.com/en/site/post_share/view/68692

ทั้งหมดทั้งมวลข้างต้น ก็เป็นวิธีเช็คเกรดแบบยากๆ เท่าที่ผมสามารถนึกออกได้ ถ้าใครมีวิธีเช็คเกรดแบบยากๆแบบอื่นมาแชร์ ก็สามารถคอมเมนต์ด้านล่างได้เลยครับ ส่วนใครอ่านแล้ว คิดว่าโชคดีเหลือเกินที่ทุกวันนี้มีเว็บไซต์ให้เช็คเกรด ก็ต้องบอกว่า ไม่ใช่แค่คุณคนเดียวที่คิดแบบนั้นครับ ^^

ปล.แต่ต่อให้เว็บไซต์ไวขนาดไหน ถ้าเกรดจาก อ.มาช้า มั...ผั๊ว! //โดนตบ

No comments:

Post a Comment

Bottom Ad [Post Page]